Có nên đầu tư vào hệ thống rửa xe tự động?

Trong thời đại công nghệ ngày càng phát triển, hệ thống rửa xe tự động đã trở thành một trong những lựa chọn phổ biến của các nhà kinh doanh trong lĩnh vực này. Tuy nhiên, câu hỏi đặt ra là liệu có nên đầu tư vào hệ thống rửa xe tự động? Để giúp bạn đưa ra quyết định chính xác, hãy cùng điểm qua những lợi ích và nhược điểm của việc đầu tư vào hệ thống rửa xe tự động.

1. Mục đích ra đời của máy rửa xe tự động

Không khó để nhận ra rằng Việt Nam là một trong những quốc gia sở hữu phương tiện đi lại như ô tô, xe máy lớn bật nhất thế giới. Hầu hết mọi người có xu hướng ưa thích sử dụng phương tiện cá nhân hơn là lựa chọn phương tiện công cộng cho việc đi lại.

Chính vì thế, số lượng xe nhập khẩu không ngừng gia tăng qua mỗi năm. Và đương nhiên, các dịch vụ vệ sinh, chăm sóc xe cũng phát triển không kém. Đối với một tiệm rửa xe mà nói, tình trạng khách đông, phục vụ không kịp thời để khách phải chờ đợi lâu hay rửa xe không sạch, khách không hài lòng là bạn chưa thành công.

Đặc biệt trong những mùa cao điểm, nhu cầu cao thì việc rửa xe thủ công với phương pháp sử dụng máy rửa xe thông thường chắc chắn sẽ gặp nhiều bất lợi và hạn chế nhất định.

Với phương pháp thủ công thì hiệu quả và năng suất làm việc không cao. Có những khách hàng phải chờ đợi rất lâu mà vẫn chưa được phục vụ khiến họ cảm thấy khó chịu. Thậm chí, một số cửa hàng rửa xe phải từ chối nhận khách hay đề xuất khách ghé tiệm khác.

Nhu cầu rửa xe tự động với mong muốn làm sạch xe nhanh chóng trong thời đại cách mạng 4.0 ngày càng tăng cao.Xuất phát từ những vấn đề về thời gian, hiệu quả công việc mà máy rửa xe tự động ra đời và được xem như là giải pháp hữu hiệu nhằm khắc phục những hạn chế còn tồn tại đó.

Và hiện nay đã có rất nhiều tiệm rửa xe, trung tâm chăm sóc xe ứng dụng hệ thống rửa xe tự động vận hành theo quy trình khép kín nhanh chóng mà hiệu quả này vào công việc kinh doanh của họ.  nhu cầu rửa xe tự động với mong muốn làm sạch xe nhanh chóng trong thời đại cách mạng 4.0 của khách hàng cũng là một yếu tố khiến cho nhiều trạm rửa ô tô đầu tư hệ thống này.

hệ thống rửa xe tự động chất lượng cao

2. Vì sao nên chọn hệ thống máy rửa xe tự động?

Đối với các nước Châu Âu thì dịch vụ rửa xe tự động đã được vận dụng và phát triển từ cách đây rất lâu. Nhưng Việt Nam nói riêng và các nước lân cận thì đây vẫn còn một khái niệm xa lạ và mới mẻ.

Một phần vì thói quen và mức sống của người dân nước ta. Hệt như một thập kỷ về trước, việc rửa chén hay giặt đồ đều được thực hiện thủ công bằng tay thì ngày nay máy rửa chén, máy giặt là những thiết bị đã trở nên rất quen thuộc và tiện dụng mà nhà nhà sở hữu.

Chính vì vậy, máy rửa xe tự động cũng là một mô hình kinh doanh rất tiềm năng mà nhiều nhà khởi nghiệp muốn hướng đến.

Nếu như rửa xe thông thường tiêu tốn của bạn khoảng thời gian 5-10 phút cho xe máy và 20-30 phút cho xe hơi thì bạn chỉ cần bỏ ra 2 – 5 phút đối với xe 2 bánh và khoảng 15 phút cho xe ô tô để sử dụng trọn dịch vụ rửa xe tự động này.

Tiết kiệm được khối thời gian, nhưng chất lượng vẫn được đảm bảo, thậm chí là sạch bóng, cặn kẽ, chi tiết đến từng ngóch ngách. Như vậy, số lượng xe mà bạn có thể phục vụ mỗi ngày là rất lớn, tạo được doanh thu cao và khách hàng không phải sốt sắng chờ đợi là một điểm cộng mà tiệm của bạn tạo dựng được trong mắt khách hàng.

may rua xe tu dong

Ngoài ra, một nỗi băn khoăn thường gặp ở rất nhiều chủ tiệm rửa xe là kinh doanh rửa xe thì quá phụ thuộc vào nhân công. Thực tế, đã có rất nhiều cửa hàng rửa xe phải khổ sở vì mấy anh chàng thợ rửa.

Làm việc một cách tuỳ hứng theo tâm trạng, có thể “sáng nắng chiều mưa”, ảnh hưởng đến chất lượng dịch vụ hay ngày đông khách thì nghỉ làm, bữa vắng khách vẫn phải trả lương…

Máy móc thì không như vậy, với máy rửa xe tự động, bạn không tốn nhân công, tiết kiệm sức lực rất nhiều mà chất lượng công việc thì luôn đảm bảo. Hơn nữa, thiết bị đã được trang bị hệ thống đếm xe rửa giúp cho việc quản lý dễ dàng và thuận tiện rất nhiều.

3. Quy trình làm việc của hệ thống rửa xe tự động

Tương tự như Quy trình rửa xe thủ công, hệ thống máy rửa xe tự động cũng được vận hành với những trình tự cơ bản sau đây:

quy trinh hoat dong may rua xe tu dong

  • Bước 1: Sau khi xe được đưa vào vị trí chuẩn, hệ thống sẽ tự động phun nước vào khắp bề mặt của xe nhằm loại bỏ bụi bẩn. Áp lực nước được tính toán vừa đủ mạnh để đảm bảo không làm trầy xướt hay bong tróc lớp sơn vỏ xe.
  • Bước 2: Sau thời gian khoảng 30 giây xịt phun nước, bụi bẩn và bùn bất cơ bản sẽ được rửa trôi, còn những vết bẩn cứng đầu sẽ thấm nước và được làm mềm để thuận tiện cho công đoạn làm sạch tiếp theo.
  • Bước 3: Hệ thống sẽ tự điều chỉnh lượng nước phun ra và hóa chất với lượng thích hợp và kết hợp với chổi để bắt đầu quá trình rửa xe bằng dung dịch chuyên dụng.
  • Bước 4:  Xe được xịt rửa toàn thân bằng nước sạch một lần nữa, đảm bảo không còn vết bẩn hay dung dịch bám lại trên bề mặt thân xe.
  • Bước 5:  Bước cuối cùng là làm khô, hệ thống tự động sấy khô giúp loại bỏ toàn bộ nước còn đọng lại trên xe tránh để lại bọng nước và giúp xe sáng bóng.

4. Những ưu điểm vượt trội chỉ có ở máy rửa xe tự động

  • Tiết kiệm thời gian đáng kể.
  • Hệ thống vòi phun rộng khắp toàn thân xe và linh hoạt, có thể tự lắc nhiều hướng và nhiều vị trí giúp làm sạch phạm vi rộng và nhanh chóng.
  • Vòi phun áp lực được trang bị để vệ sinh triệt để gầm xe – vị trí rất khó chạm đến mà không tốn nhân lực.
  • Thu hút được đông đảo những khách hàng hiện đại, hiếu kỳ và thích sự trải nghiệm mới mẻ.
  • Thiết kế hiện đại, thẩm mỹ góp phần đẩy mạnh hình ảnh chuyên nghiệp ở tiệm rửa xe của bạn.

hệ thống rửa xe tự động nhanh chóng hiệu quả

Còn chờ gì nữa, liên hệ Lâm Phát để sở hữu ngay sản phẩm hệ thống rửa xe tự động chất lượng với giá cực kỳ ưu đãi cùng chế độ bảo hành tận tâm uy tín nhé. 

LÂM PHÁT JSC – CHUYÊN CUNG CẤP THIẾT BỊ RỬA XE – BẢO DƯỠNG XE HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Liên hệ để được tư vấn:

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *